Những lưu ý khi lựa chọn sữa cho trẻ sơ sinh mẹ cần biết

Lưa chọn sữa cho trẻ làm một điều khiến nhiều mẹ phải đắng đó suy nghĩ. Bởi vì ngày nay có quá nhiều thông tin giữa một rừng thông tin tốt về sữa, biết đâu là thật, đâu là giả. Cùng tìm hiểu xem khi lựa chọn sữa cho trẻ sơ sinh mẹ cần lưu ý điều gì dưới đây.


Xem thêm

  • Bỏ túi 4 bí quyết vàng lựa chọn sữa cho trẻ sơ sinh
  • Lựa chọn sữa Similac cho trẻ sơ sinh giúp phòng ngừa táo bón hiệu quả

Xác định những loại sữa công thức trên thị trường


Sữa công thức có 3 dạng gồm sữa pha sẵn, sữa cô đặc và sữa bột. Trong đó, sữa công thức pha sẵn chiếm ưu thế vì sự tiện lợi mà nó mang đến. Mẹ không cần lo lắng hay dành quá nhiều thời gian để thực hiện các công đoạn đo lường, pha khuấy,… mà chỉ cần mở nắp là có thể cho con sử dụng được ngay. 

Bên cạnh đó dạng sữa này khá bảo đảm vệ sinh và rất tiện lợi khi bạn băn khoăn và lắng lo về hàm lượng sữa cần đong đo cho con. Tuy nhiên giá thành của nó đắt hơn sữa bột khoảng 20%, thời hạn sử dụng sau khi mở nắp chỉ được khoảng 48 giờ. Và sữa này cũng có màu hơi sậm hơn sữa bột nên dễ để lại vết bẩn trên quần áo của con.


Dạng thứ 2 là sữa cô đặc nên mẹ cần pha chung với nước. Tỷ lệ sữa và nước thường là 1:1, nhưng hãy chú ý đọc kỹ hướng dẫn trên hộp nhé! So với sữa pha sẵn, sữa cô đặc có giá thành rẻ hơn.

Chú ý thành phần của sữa




Hiện nay, sữa công thức xuất hiện trên thị trường với nhiều loại có nguồn gốc sữa bò, sữa đậu nành, sữa dê,… trong đó đa số là nguồn từ sữa bò. Dựa trên công thức, các hãng sữa sẽ sản xuất ra các loại sữa đặc biệt dành riêng cho trẻ sơ sinh bị dị ứng với protein trong sữa hoặc đậu nành, hay loại dành cho bé sinh non hoặc thiếu cân khi sinh. Vì thế, mẹ hãy cân nhắc xem thể trạng và sự phát triển của con phù hợp với loại sữa nào nhé.
Một điều lưu ý cho mẹ dù chọn nhãn hiệu nào thì hãy ưu tiên những loại sữa có thành phần đảm bảo dinh dưỡng và phù hợp với lứa tuổi của con như đạm, đường, axit béo, DHA, ARA, các vitamin…

Nguồn gốc xuất xứ sản phẩm

Thị trường sữa ngày càng sôi động với nhiều loại sữa khác nhau được tung ra trên thị trường. Chính vì thế, ngoài các yếu tố trên, mẹ cũng nên quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ của sữa để đánh giá chất lượng sản phẩm cần mua. Tốt nhất, mẹ nên trực tiếp đến các cửa hàng hay siêu thị uy tín để mua sữa, tránh tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng. Nếu mẹ ưu tiên chọn sữa ngoại, nên đến các đại lý phân phối được kiểm định bởi cơ quan chức năng để chọn sữa an toàn nhất. Bởi vì những hộp sữa được nhập khẩu chính hãng đều có tem nhãn phụ của nhà phân phối, hướng dẫn chi tiết cách pha sữa và có đầy đủ thành phần dinh dưỡng của sữa.

Xem sữa có được chứng minh lâm sàng về tác dụng cho trẻ hay không

Tìm hiểu xem sản phẩm sữa có được chứng minh lâm sàng về tác dụng đúng như quảng cáo hay không. Đây là một việc rất quan trọng để chọn được sữa tốt cho bé. Nhiều sản phẩm quảng cáo là bổ sung chất A, chất B giúp có tác dụng phát triển não bộ, miễn dịch… Nhưng không phải cứ trộn chất đó vào sữa là sữa có tác dụng.

Các loại sữa chất lượng cao này thường có dòng chữ “được chứng minh lâm sàng” và “đóng gói trong môi trường khí trơ”, “đóng gói trong môi trường được bảo vệ” trên nhãn.

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sữa similac cho bé sơ sinh phòng ngừa táo bón hiệu quả

Sữa cho trẻ sơ sinh những bí quyết vàng mẹ cần biết